Các câu hỏi thường gặp nhất về nước ion kiềm

Nước iON kiềm (pH ~ 8.5 – 9.5) là nước uống tốt cho sức khỏe được Bộ Y tế Nhật Bản cũng như nhiều quốc gia trên thế giới khuyên dùng và là bí quyết sống trường thọ của người Nhật hàng trăm năm qua. Tuy nhiên, sử dụng nước iON kiềm bao lâu thì có hiệu quả, ai không nên sử dụng loại nước này, uống bao nhiêu nước iON kiềm mỗi ngày là tốt nhất,… tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

1. Nước iON kiềm có nhiều đặc tính quý nhưng vì sao lại có người bảo rằng uống nước iON kiềm không có tác dụng gì?

– Nhiều người dựa vào lý thuyết và nguyên lý tự cân bằng pH trong máu của cơ thể ở mức ~ 7.34 và cho rằng nước iON kiềm không có tác dụng gì tuy nhiên đó chỉ là một nửa của sự thật.

Vì cơ chế cân bằng của cơ thể chỉ hoạt động tốt khi chúng ta còn trẻ và khỏe mạnh kèm theo chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao điều độ, cung cấp đầy đủ các chất điện giải thì cơ thể mới có thể tự cân bằng được. Do vậy, nếu chúng ta dung nạp quá nhiều axit dư thừa thì cơ thể chưa kịp phục hồi và cơ chế tự cân bằng này sẽ ngày càng bị suy yếu, đây chính là nguyên nhân gây ra các căn bệnh mãn tính khó trị.

Đơn giản như chúng ta bệnh cảm thông thường nếu không uống thuốc thì bệnh cũng có thể tự khỏi nhưng nếu cơ thể quá yếu không tạo đủ sức đề kháng thì không thể khỏi bệnh được.

Khi đó, nước iON kiềm là phương pháp tự nhiên hỗ trợ cơ thể cân bằng trong mọi trường hợp giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường đề kháng chống lại các gốc tự do gây bệnh một cách dễ dàng hơn. Chính vì vậy, chính phủ Nhật Bản mới công nhận máy lọc nước iON kiềm là thiết bị y tế và khuyên toàn dân nên sử dụng nước iON kiềm.

– Ngoài ra, uống nước iON kiềm sai cách cũng là nguyên nhân khiến nhiều người đánh giá sai về công dụng của loại nước này:

  • Không tuân thủ hướng dẫn sử dụng khi uống nước iON kiềm. Ví dụ như uống trong khi ăn no, dùng nước iON kiềm cấp độ cao khi mới bắt đầu,…
  • Người mắc bệnh thận hay kiềm toan, người trên 80 tuổi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ đã sử dụng nước iON kiềm. 
  • Bảo quản nước iON kiềm sai cách dẫn đến nước giảm dần đi các đặc tính quý giá.

– Dùng nước iON kiềm từ máy điện giải kém chất lượng.

– Dùng nước iON kiềm đóng bình, đóng chai kém chất lượng.

– Mua phải máy lọc nước iON kiềm kém chất lượng và nhà bán hàng kém uy tín không cung cấp giải pháp xử lý nguồn nước tối ưu.

– Không thay đổi lối sống lành mạnh mà phó mặc sức khỏe cho nước iON kiềm.

Bên cạnh đó, tùy theo cơ địa mỗi người mà phản ứng cơ thể đối với việc uống nước iON kiềm sẽ không giống nhau, có người cảm nhận được tác dụng tích cực sau vài tuần như ăn ngon, ngủ ngon,… trong khi những người khác cần thời gian lâu hơn. 

Đồng thời, có người còn lầm tưởng nước iON kiềm chữa bệnh trong khi nó chỉ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Đó là tất cả những lý do vì sao uống nước iON kiềm nhưng lại không có tác dụng gì đối với sức khỏe. 

2. Nước iON kiềm có phải là loại nước tốt nhất không?

Nước iON kiềm là loại nước uống tốt nhất mà chưa có loại nước nào có thể thay thế và duy nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng để cải thiện tăng cường sức khỏe, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và đặc biệt là được chính phủ Nhật Bản khuyên toàn dân nên sử dụng nhờ 4 đặc tính quý: 

  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp trung hòa axit dư thừa (là nguyên nhân gây bệnh) cải thiện, hỗ trợ điều trị và tăng cường sức khỏe, phòng bệnh đối với những người đang khỏe mạnh.
  • Phân tử nước siêu nhỏ giúp thanh lọc, thải độc, thẩm thấu nhanh chiết xuất dinh dưỡng giúp cơ thể được khỏe mạnh tự nhiên.
  • Giàu hydro chống oxy hóa mạnh giúp đẩy lùy các gốc tự do gây bệnh, hỗ trợ phòng ngừa và hỗ trợ điều trị giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây lão hóa.
  • Giàu vi khoáng tự nhiên góp phần bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch. 

3. Uống nước iON kiềm bao lâu thì có tác dụng cho sức khỏe?

Tùy theo cơ thể mỗi người, tuy nhiên thông thường những người mới sử dụng nước iON kiềm cho biết họ cảm nhận thấy tác dụng của nước ngay sau một đến hai tuần sử dụng. Uống nước iON kiềm người dùng sẽ cảm nhận khác biệt về vị đó là nước thanh mát, dễ uống hơn so với nước thông thường. 

4. Ai có thể uống nước iON kiềm và ai không nên sử dụng nước iON kiềm?

Mọi người trưởng thành muốn cải thiện sức khỏe đều có thể sử dụng được nước iON kiềm. Tuy nhiên, người mắc bệnh kiềm toan, bệnh liên quan đến thận, người trên 80 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi muốn uống nước iON kiềm phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

5. Uống nước iON kiềm có mùi vị gì khác so với nước thường?

Nước iON kiềm được tạo ra bởi máy lọc nước iON kiềm chuẩn y tế giữ lại vi khoáng có lợi loại bỏ tạp chất, clo, chất độc, vi khuẩn, vi rút, màu và mùi khó chịu nên có vị tự nhiên, thanh mát và khá dễ uống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *